.

ปีใหม่กำลังจะมา!

คู่มือการออกแบบเพื่อสร้างไอคอนแอปที่ยอดเยี่ยม

มันจะไม่เป็นการกล่าวเกินจริงหากเราบอกว่าไอคอนเป็นหน้าตาของแอพ ดังนั้น จึงสมควรที่จะมีเอกลักษณ์พอที่จะโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ

เมื่อพูดถึงช้างในห้องก่อน ไอคอนแอปมีความสำคัญอย่างยิ่งในการดึงดูดผู้ชมให้เข้าหาแบรนด์ของคุณ มีการระดมความคิดเชิงลึกเบื้องหลังการออกแบบไอคอนแอปเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถขับเคลื่อนการดาวน์โหลดได้มากที่สุด ขั้นตอนการออกแบบไอคอนมีความสำคัญด้วยเหตุผลหลายประการ แต่ส่วนใหญ่เป็นเพราะแสดงให้เห็นถึงสาระสำคัญของแบรนด์ หากไม่สามารถบรรยายได้ว่าแอปเกี่ยวกับอะไร มีโอกาสที่คนส่วนใหญ่จะไม่สนใจแอปนี้ ไม่เพียงแต่จะดึงดูดสิ่งใหม่ๆ เท่านั้น แต่ไอคอนยังต้องสามารถแยกแยะออกได้มากพอที่จะทำให้ผู้ใช้เดิมรู้จัก 

ในบทความนี้ เราจะพูดถึงขั้นตอนการออกแบบไอคอนแอพที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมกับเคล็ดลับการออกแบบที่สำคัญ คุณจะพบสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำจำนวนหนึ่งแนะนำคุณตลอดกระบวนการ  

ทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับไอคอนแอพ 

ก่อนที่จะข้ามไปที่ความเข้าใจในการออกแบบไอคอนแอป สิ่งสำคัญคือต้องล้างแนวคิดหลักของไอคอนแอปพลิเคชัน เป็นองค์ประกอบการออกแบบเล็กๆ ที่แสดงถึงแอปของคุณในร้านแอป หน้าจอหลัก ขณะที่รับการแจ้งเตือนที่เกี่ยวข้อง หรือภายในส่วนการตั้งค่าแอป ป้ายขนาดเล็กเหล่านี้สามารถอ้างอิงจากโลโก้แบรนด์ของคุณหรือองค์ประกอบภาพที่น่าดึงดูดซึ่งสื่อถึงธีมของแบรนด์ของคุณทั่วทั้งกระดาน 

การใช้ไอคอนแอปขั้นพื้นฐานเพื่อช่วยระบุแอป/แบรนด์ นอกเหนือจากการใช้งานอย่างลึกซึ้งในด้านการตลาด 

มาตรฐานการออกแบบบางอย่างสำหรับไอคอนแอป

การออกแบบไอคอนแอปควรมีความสามารถจนดึงดูดผู้ชมให้ทำตามคำกระตุ้นการตัดสินใจที่ให้ไว้ แม้ว่าจะมีขนาดเล็ก แต่ไอคอนแอปพลิเคชันถือเป็นหัวใจสำคัญของฟังก์ชันการทำงานของแอปพลิเคชัน คล้ายกับการสร้างความประทับใจแรกพบให้กับแบรนด์ของคุณ ต่อไปนี้คือองค์ประกอบหลักบางประการที่ควรพิจารณาเพื่อรับประกันว่าไอคอนแอปของคุณเป็นไปตามมาตรฐานด้านการตลาดที่ยอดเยี่ยมทั้งหมด 

ความสามารถในการปรับขนาดไอคอนแอป 

มีหลายกรณีที่มีการใช้ไอคอนแอปพลิเคชันโดยที่เราไม่ต้องแจ้งให้ทราบ ซึ่งรวมถึงร้านแอป หน้าจอหลักของผู้ใช้ ส่วนการตั้งค่า แผงการแจ้งเตือน ผลการค้นหา หน้าจอล็อก และอื่นๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่การออกแบบไอคอนแอปจะมองเห็นได้ในทุกรูปแบบโดยไม่ทำให้แออัดจนเกินไป มักจะปรากฏในแผงการแจ้งเตือน ขนาดจะลดลงเพื่อให้พอดีกับเนื้อหาทั้งหมด หากแอปเข้าถึงได้บนหน้าจอขนาดใหญ่ เช่น แท็บเล็ต/iPad แล็ปท็อป หรือหน้าจอทีวี จะต้องมีการขยายให้ใหญ่ขึ้น และการออกแบบไอคอนแอปที่ดีจะไม่สูญเสียความสมบูรณ์ด้วยจำนวนพิกเซลที่เพิ่มขึ้นบน หน้าจอ. 

การมีองค์ประกอบเล็กๆ จำนวนมากภายในไอคอนแอปพลิเคชันของคุณอาจเป็นปัจจัยสนับสนุนในการลดความสามารถในการปรับขนาด เนื่องจากอาจทำให้สายตาของผู้ชมดูเมื่อดูในขนาดที่เล็กกว่า และเมื่อไอคอนขยายใหญ่ขึ้น องค์ประกอบเล็กๆ เหล่านี้จะเป็นองค์ประกอบแรก รับพิกเซลในกระบวนการ 

อีกปัจจัยที่ต้องให้ความสำคัญคือผู้ใช้ส่วนใหญ่เปลี่ยนไปใช้ 'โหมดมืด' ทันทีหลังจากเปิดตัวคุณลักษณะนี้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไอคอนแอปของคุณสว่างพอที่จะมองเห็นได้บนพื้นหลังทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโหมดมืด 

มุ่งเน้นที่การทำให้งานออกแบบของคุณเป็นอมตะ เพื่อไม่ให้หมดสไตล์เร็วเกินไป หลีกเลี่ยงการตามเทรนด์และเพิ่มองค์ประกอบที่หลากหลาย ดังนั้นเมื่อคุณต้องการอัปเดตการออกแบบ คุณเพียงแค่ต้องปรับแต่งเล็กน้อยและเปลี่ยนรูปแบบสีบางส่วน การเปลี่ยนองค์ประกอบศูนย์กลางของไอคอนแอปสามารถลดอัตราส่วนการดาวน์โหลดลงได้ 

การออกแบบไอคอนที่จดจำได้ง่าย 

การจดจำได้อาจเป็นส่วนสำคัญที่สุดของไอคอนแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ในระหว่างขั้นตอนการออกแบบ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเลือกสี รูปร่าง ฟอนต์ และภาพอื่นๆ เพื่อให้คงอยู่ในระยะยาว ด้วยการออกแบบที่สม่ำเสมอ คุณจะเพิ่มโอกาสในการเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ละเว้นจากการทำให้การออกแบบพื้นฐานเกินไปจนคุณพลาดที่จะเพิ่มตัวละครเข้าไป การทำเช่นนี้อาจเพิ่มการมองเห็นไอคอนแอป แต่จะไม่ช่วยให้ไอคอนดูสะดุดตา เนื่องจากผู้คนมักจะจำสิ่งที่ดึงดูดความสนใจได้

เห็นภาพบุคคลของผู้ใช้ในอุดมคติของแอป คุณสามารถทำได้โดยเขียนคุณสมบัติและฟังก์ชั่นหลักของแอพลงบนกระดาษ เก็บกระดาษแผ่นนั้นไว้ข้างหน้าคุณเมื่อคุณเริ่มระดมความคิดในการออกแบบ ลองนึกดูว่าคุณจะเชื่อมต่อกับผู้ใช้ในอุดมคติได้อย่างไรว่าการออกแบบที่สวยงามที่สุดจะได้ผลดีที่สุด อย่างไรก็ตาม อย่าลืมจานสีของแบรนด์ในกระบวนการนี้ พยายามสร้างช่วงเวลาที่น่าสนใจด้วยการออกแบบไอคอนแอป เนื่องจากเป็นเทคนิคที่ดีที่สุดในการทำให้ผู้ชมหลงใหล องค์ประกอบที่น่าสนใจนั้นทำให้ไอคอนของคุณเป็นที่รู้จักสำหรับผู้ใช้เมื่อพวกเขากลับมาเช่นกัน 

รักษาความสอดคล้องของแบรนด์ภายในไอคอน 

เริ่มต้นด้วยการคิดว่ามีแอปกี่ตัวในตลาดที่เกี่ยวข้องกับเฉพาะกลุ่มของคุณ และการออกแบบที่สวยงามที่พวกเขาติดตาม คุณจะพบตัวอย่างที่ดีในการแสดงคุณสมบัติของแอปด้วยสายตา และคุณต้องรวมสิ่งนั้นไว้ในไอคอนของคุณด้วย นี่อาจเป็นงานที่หนักหนาสาหัสหากเริ่มต้นโดยไม่เข้าใจโฟลว์ 

เริ่มต้นโดยการเขียนฟังก์ชันทั้งหมดของแอปแยกกันในรูปแบบคำเดียว เพิ่มลักษณะที่มองเห็นได้ (ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง สี แบบอักษร ฯลฯ) สำหรับคำเหล่านั้นทั้งหมด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ระบุคุณสมบัติเด่นของแอพ ไม่ใช่คุณสมบัติทางอ้อมหรือคุณสมบัติรอง ตอนนี้ ให้ลองรวมลักษณะการออกแบบแต่ละอย่างเข้าไว้ในแบบฟอร์มเดียว ซึ่งอาจให้ผลลัพธ์มากกว่าหนึ่งรายการ และคุณต้องทำงานรอบองค์ประกอบที่จำเป็นเหล่านี้ต่อไปจนกว่าคุณจะได้การออกแบบที่สะท้อนถึงแบรนด์ของคุณ 

ใช้เวลานานเท่าที่จำเป็นก่อนที่จะสรุปการออกแบบ เพราะเมื่อการออกแบบเสร็จสิ้น คุณควรพึงพอใจมากพอที่จะทุ่มเทกับมันต่อไปอีกนาน อย่าออกแบบตามกระแสหรือมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงในอนาคตสำหรับแบรนด์ของคุณ ยึดมั่นในองค์ประกอบพื้นฐานที่กำหนดแบรนด์ของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารูปลักษณ์ของไอคอนแอปพลิเคชันแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์การใช้งานแอปของผู้ใช้และในทางกลับกัน  

ขนาดและรูปแบบไอคอนที่เหมาะสมที่สุด 

ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ไอคอนแอปมีการใช้งานที่หลากหลาย ดังนั้นการทำงานกับการออกแบบที่เติมเต็มทุกขนาดอย่างเท่าเทียมกันจึงเป็นสิ่งสำคัญ สิ่งนี้ขจัดความคิดในการสร้างการออกแบบหลายแบบสำหรับแต่ละขนาด เนื่องจากแบบเดียวจะปรับทุกขนาดด้วยรูปลักษณ์ที่แน่วแน่ 

อุปกรณ์ Android จำนวนมากใช้ไอคอนแอปที่มีขนาดตั้งแต่ทวีคูณ 96✕96, 72✕72, 48✕48 หรือ 36✕36 อย่างไรก็ตาม คำแนะนำมาตรฐานคือ 864✕864 พิกเซลเพื่อปรับปรุงความสามารถในการปรับขนาด สำหรับ iPhone ขนาดมาตรฐานที่แนะนำสำหรับไอคอนแอปพลิเคชันคือ 1024✕1024 พิกเซล สำหรับระบบปฏิบัติการทั้งสอง สามารถเพิ่มหรือลดขนาดได้ตามอุปกรณ์ที่ใช้งาน 

รูปแบบจะต้องเป็น PNG โดยเสียค่าใช้จ่ายสำหรับทั้งไอคอนแอปพลิเคชัน Android และ iPhone JPG/JPEG หรือรูปแบบอื่นไม่สามารถใช้งานได้ เลือกใช้ซอฟต์แวร์หรือเครื่องมือออนไลน์ที่ให้คุณส่งออกไอคอนในรูปแบบ PNG  

ขั้นตอนการเตรียมการออกแบบ 

วิจัยการออกแบบที่มีอยู่ในตลาด 

นี่ควรเป็นก้าวแรกและสำคัญที่สุดของทั้งหมด ก่อนลงรายละเอียดต้องรู้ก่อนว่าจำนวนแอพทั้งหมดใน Apple App Store เกือบ 2 ล้านแอพ ในขณะที่บน Google Play Store มีมากกว่า 2.8 ล้าน ทั้งนี้เพื่อให้คุณมีความคิดคร่าวๆ ว่าไม่ว่าแอปของคุณจะเป็นโพรงอะไร ก็จะมีแอปที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อีกหลายร้อยแอปอยู่แล้ว 

เริ่มตรวจสอบแอพที่กำลังเป็นที่นิยมในช่องของคุณและดูการออกแบบไอคอนแอพยอดนิยมที่หลากหลายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ดูว่าอินสแตนซ์ใดที่ดึงดูดความสนใจของคุณ สีใดบ้างที่สะท้อนถึงความสวยงามของแอป และองค์ประกอบใดบ้างที่ดึงดูดใจการออกแบบไอคอน สุดท้าย ให้จดคุณสมบัติที่คุณชอบและไม่ชอบเกี่ยวกับไอคอนแอปเหล่านั้น และวิเคราะห์เชิงวิพากษ์จากมุมมองของผู้ใช้ในอุดมคติของแอป  

วิธีนี้จะช่วยให้คุณทราบคร่าวๆ ว่าคุณต้องการเพิ่มฟีเจอร์ใดและองค์ประกอบใดบ้างที่คุณควรหลีกเลี่ยง คุณจะจบลงด้วยรายการสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำซึ่งปรับให้เหมาะกับแบรนด์และธุรกิจของคุณ ตอนนี้คุณมีผ้าใบที่สะอาดแล้ว เริ่มนำแนวคิดไปใช้ด้วยมือเปล่า คุณยังไม่ต้องจบการออกแบบเลย เพิ่ม ลบ และลองใช้ดีไซน์ต่างๆ กัน แต่อย่าลืมมีเหตุผลที่ชัดเจนในการเพิ่มทุกองค์ประกอบ    

คอยตรวจสอบคำแนะนำของร้านแอป 

ขั้นตอนต่อไปคือการตรวจสอบคำแนะนำของร้านแอพทั้งหมดเพื่อให้แอพของคุณพร้อมสำหรับการดาวน์โหลด นั่นคือจุดที่การโต้ตอบของไอคอนผู้ใช้และแอปพลิเคชันเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก คุณมีอิสระที่จะใส่ความคิดสร้างสรรค์ของคุณลงในการออกแบบไอคอนแอปตามที่เหมาะสมกับคุณหรือแบรนด์ของคุณ แต่ให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และกฎเกณฑ์ของร้านแอปทั้ง Android และ iOS Google Play Store และ Apple App Store ได้เผยแพร่หลักเกณฑ์เฉพาะสำหรับการปรับขนาด โครงร่างสี แบบอักษร ประเภท และการทดสอบ หลักเกณฑ์เหล่านี้ช่วยให้แน่ใจว่าคุณใช้เวลาและฝังองค์ประกอบการออกแบบที่เป็นประโยชน์ต่อการตลาดแอปของคุณ หากการออกแบบไอคอนแอปของคุณเป็นไปตามหลักเกณฑ์เหล่านั้น มีโอกาสที่แอปของคุณจะปรากฏในผลการค้นหาระดับบนสุด 

เลือกเครื่องมือออกแบบซอฟต์แวร์ที่ยืดหยุ่น

คุณควรเลือกใช้ซอฟต์แวร์ออกแบบสำหรับไอคอนแอปตามสถานการณ์และความเชี่ยวชาญของคุณ ปรึกษาเพื่อนผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ หากคุณมี ให้ทดสอบซอฟต์แวร์ว่ามีตัวเลือกในการส่งออกการออกแบบใน PNG หรือไม่ ทำเช่นนี้กับตัวอย่างเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหลายชั่วโมงไปกับการออกแบบไอคอนแอป แล้วตระหนักว่าคุณไม่สามารถส่งออกรูปแบบ PNG ได้ 

มีเครื่องมือซอฟต์แวร์มากมายที่คุณสามารถใช้สำหรับการออกแบบไอคอนแอพมือถือ เช่น Adobe Illustrator และ Adobe Photoshop แต่สิ่งเหล่านี้ต้องการการฝึกอบรมและทักษะในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม มีเครื่องมือบางอย่างที่มี UI ที่ใช้งานง่ายและตรงไปตรงมา ไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญระดับสูงในการออกแบบด้วยเครื่องมือเหล่านี้ เนื่องจากเป็นการลากและวางที่อธิบายตนเองได้ค่อนข้างดี คุณสามารถหาได้มากมายทางออนไลน์ แต่ตรวจสอบว่ามีการส่งออกรูปแบบ PNG ในเวอร์ชันฟรีหรือไม่ คุณยังสามารถใช้เวอร์ชันที่ต้องชำระเงินได้หากต้องการ 

หากคุณมีเพื่อนนักออกแบบที่สร้างสรรค์หรือผู้ที่มีทักษะการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ไปข้างหน้าและรับการออกแบบไอคอนแอปพลิเคชันบนมือถือของคุณ แต่ถ้าคุณมีความคิดเชิงสร้างสรรค์และคุณคิดว่าคุณสามารถออกแบบได้ แต่ไม่มีทักษะด้านซอฟต์แวร์ คุณสามารถสร้างการออกแบบบางอย่างได้ และมอบแรงบันดาลใจให้นักออกแบบ อีกทางเลือกหนึ่งคือใช้เวลาว่าง เลือกเครื่องมือลากและวางออนไลน์ เนื่องจากเครื่องมือเหล่านี้เรียนรู้ได้ง่ายกว่า และเริ่มออกแบบตัวคุณเอง แนวคิดก็คือการขาดความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือออกแบบต้องไม่จำกัดความคิดสร้างสรรค์  

สิ่งสำคัญในการออกแบบไอคอนแอป

ส่วนนี้ไม่ใช่ขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง แต่เป็นรายการเตือนความจำที่สำคัญตลอดกระบวนการออกแบบ กระบวนการคิดมากมายที่อยู่เบื้องหลังไอคอนแอป ซึ่งบางครั้งอาจทำให้ความคิดสร้างสรรค์ของนักออกแบบล้นหลาม ประเด็นสำคัญต่อไปนี้คือการทำให้แน่ใจว่าขั้นตอนการออกแบบดำเนินไปอย่างราบรื่น อย่าลืมจดบันทึก และมีแนวคิดในการระดมความคิดที่น่าสนใจสำหรับคุณตลอดกระบวนการ    

หลีกเลี่ยงการยัดเยียดองค์ประกอบการออกแบบมากเกินไป 

ระดับความเสียหายสูงสุดที่การออกแบบไอคอนแอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้จำนวนมากสามารถทำได้คือการส่งข้อความที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับฟังก์ชันการทำงานของแอป มีองค์ประกอบการออกแบบมากเกินไปที่ส่งข้อความหลายข้อความหรือสร้างความสับสนให้กับข้อความจริงในกระบวนการ หากมีสิ่งหนึ่งที่คุณควรเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบไอคอนแอป ก็คือการทำให้ข้อความแบรนด์ของคุณชัดเจน คุณสามารถเพิ่มองค์ประกอบอื่น ๆ เพื่อรองรับข้อความได้ ดังนั้นจึงไม่ปรากฏมากเกินไปสำหรับดวงตา 

ไอคอนของแอปมีขนาดเล็กลงและเล็กลง และไม่มีประโยชน์ที่จะใส่มากเกินไปเนื่องจากจะไม่มีประโยชน์ต่อคุณ สิ่งนี้จะทำให้ไอคอนสูญเสียความเป็นมืออาชีพเท่านั้น วิธีที่ดีในการทำความเข้าใจเกณฑ์ขององค์ประกอบที่จะรวมไว้ในการออกแบบคือการแสดงภาพไอคอนในขนาดที่เล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ซึ่งจะแสดง ซึ่งก็คือภายในแผงการแจ้งเตือน ชิ้นส่วนที่มองเห็นได้ชัดเจนที่สุดในขนาดนี้คือชิ้นส่วนที่คุณควรเก็บไว้และทิ้งส่วนที่เหลือ หากคุณคิดว่าขั้นตอนนี้จะส่งผลต่อการออกแบบที่แท้จริงของคุณ นั่นเป็นสัญญาณว่าคุณไม่ได้เน้นข้อความของแบรนด์ที่แท้จริงอย่างถูกต้อง หากคุณสามารถละทิ้งองค์ประกอบที่คับแคบในการออกแบบของคุณได้อย่างง่ายดายโดยมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง การออกแบบของคุณก็ใกล้เคียงกับไอคอนแอปพลิเคชันบนมือถือของคุณตั้งแต่แรก 

ไม่ว่าคุณจะลงเอยด้วยสถานการณ์ใด ณ จุดนี้ คุณจะมีความคิดที่ดีเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องแก้ไขเพิ่มเติม  

เลือกใช้โทนสีที่ชาญฉลาด 

สีไม่จำกัดเฉพาะวัตถุประสงค์ เพศ อายุ หรือวัฒนธรรม อย่างไรก็ตาม สีมีความหมายและสาระสำคัญเพื่อแสดงถึงสุนทรียภาพและความรู้สึกที่แตกต่างกัน เช่นเดียวกับน้ำหอม สีมีพลังในการทำให้ผู้ชมระลึกถึงเหตุการณ์ วัตถุ ฉาก และความรู้สึกบางอย่างได้ ดังนั้นสีที่ฉลาดสามารถแจ๊สไอคอนแอปของคุณได้ 

คุณควรทราบบางสิ่งขณะเลือกชุดรูปแบบสีสำหรับไอคอนแอปของคุณ สิ่งแรกและสำคัญที่สุดคือ หากคุณมีตราสินค้าและโลโก้ สีไอคอน แบบอักษรและรูปร่างจะต้องเป็นไปตามนั้น หากคุณยังไม่มีแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับ ไอคอนควรสะท้อนการออกแบบ UI/UX ภายในของหน้าจอแอปให้เข้ากับบรรยากาศที่ผู้ใช้จะพบภายใน เลือกสีที่สดใส ใช้สีขาว หรือสีอื่นๆ เพื่อให้การออกแบบโดดเด่นแม้ในโหมดมืด ผู้คนมักมีการตั้งค่าวอลเปเปอร์ที่แตกต่างกันในหน้าจอหลักและหน้าจอล็อก ดังนั้นอย่าลืมทดสอบพื้นหลังต่างๆ เพื่อให้มองเห็นสีของไอคอนได้เพียงพอ 

หากคุณกำลังใช้สีตั้งแต่สองสีขึ้นไป ให้ตรวจสอบอีกครั้งว่าคอนทราสต์มีการกำหนดไว้อย่างดี หากคุณกำลังเริ่มต้นใหม่ด้วยผืนผ้าใบที่สะอาด นี่คือตัวอย่างการเลือกจานสีของคุณ แอปที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ของชำ หรือบริการส่งอาหาร สามารถมีไอคอนที่มีชุดสีส้มหรือสีแดง เนื่องจากสีเหล่านี้มักแสดงถึงอาหาร/อาหาร ร้านอาหารใช้จิตวิทยาสีแบบเดียวกัน อย่างไรก็ตาม โทนสีและเฉดสีจะขึ้นอยู่กับการออกแบบโดยรวม

ในทำนองเดียวกัน แอปที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำงบประมาณหรือการจัดการเงินสามารถใช้สีเขียว มะกอก หรือแม้แต่สีน้ำเงินที่ตัดกันเล็กน้อยด้วยเฉดสีเหลืองและสีทอง สีเขียวทำให้นึกถึงธนบัตรดอลลาร์ และสีทองเป็นตัวแทนของเหรียญ อีกตัวอย่างหนึ่งอาจเป็นเกมหรือไอคอนที่เกี่ยวข้องกับแอปแฟชั่นสำหรับผู้หญิง เว้นแต่จะไม่ใช่แบรนด์ สามารถเลือกรูปแบบสีพาสเทลและเพิ่มสีเข้มขึ้นเพื่อความเปรียบต่าง เช่น สีแดง   

สอดคล้องกับแนวทางสไตล์แบรนด์ 

จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องออกแบบไอคอนแอพในระหว่างกระบวนการพัฒนาแอพ เนื่องจากโลโก้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับเว็บไซต์ แอพ หรือองค์ประกอบอื่นๆ ของการแสดงตนทางออนไลน์ของแบรนด์ จึงควรถือว่าไอคอนเป็นหนึ่งในองค์ประกอบเหล่านั้นด้วย อย่าเริ่มออกแบบหลังจากใช้งานแอปของคุณเสร็จแล้ว และทำในระหว่างกระบวนการเนื่องจากมีความสำคัญเท่าเทียมกัน นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางสไตล์แบรนด์ของคุณ  

ติดตามการออกแบบแบรนด์ของคุณในจานสี ธีม และบรรยากาศโดยรวม ไม่ว่าคุณจะเลือกไอคอนประเภทใด ตามตัวอักษร โลโก้แบรนด์ ตามฟังก์ชัน หรือตามคุณลักษณะ สิ่งนี้สำคัญมากเพราะให้ความชัดเจนในการส่งข้อความของแบรนด์ สิ่งที่แย่ที่สุดที่คุณสามารถทำได้กับแบรนด์ของคุณคือการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ไม่ชัดเจน และสื่อถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์ของคุณหลายๆ แบบ 

ตัวอย่างเช่น หากแอปของคุณมีพื้นฐานมาจากการออกแบบและส่งมอบของตกแต่งบ้าน ไอคอนแอปที่เคลื่อนไหวมากเกินไป หรือการใส่ตัวละครที่เคลื่อนไหวได้จะส่งข้อความว่าแอปนี้น่าจะเป็นเกมสำหรับการออกแบบการตกแต่ง ลองนึกภาพจำนวนคนที่เลื่อนดูแอปโดยไม่อ่านคำอธิบาย สิ่งนี้จะส่งผลโดยตรงต่อธุรกิจและอัตราการขายของคุณ ซึ่งส่งผลเสียต่อแบรนด์ใดๆ ไม่เพียงเท่านั้น สิ่งนี้จะขับเคลื่อนผู้ชมที่ผิด ผู้ที่สนใจเล่นเกมจะลงเอยที่ร้านค้าของคุณ ซึ่งเป็นการทำตลาดที่ผิดพลาด 

การใช้คำพูดเป็นความคิดที่ไม่ดี 

คำไม่สมเหตุสมผลในไอคอนแอปขนาดเล็ก และไม่สามารถมองเห็นได้มากพอที่จะอ่านได้ ดังนั้นจึงไม่มีการเพิ่มคำ แม้ว่าโลโก้แบรนด์ของคุณจะขึ้นอยู่กับคำ แต่หลักเกณฑ์ของร้านแอพไม่แนะนำให้เพิ่มคำ 

มีตัวอย่างมากมายสำหรับอินสแตนซ์นี้ เช่น Facebook และ Instagram ทั้งสองเป็นแอพที่ได้รับความนิยม อย่างไรก็ตาม ไอคอนแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่ได้อิงตามคำทั้งหมดนั้น ต่างจากโลโก้ของพวกเขา แม้จะเป็นเช่นนั้น ไอคอนของพวกเขาก็มีความเกี่ยวข้องอย่างสมบูรณ์กับธีมแอพภายในของพวกเขา ความสอดคล้องนี้แสดงให้เห็นว่าไอคอนมีความเป็นมืออาชีพ จึงเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือโดยรวม Instagram ยังมีแอพที่เกี่ยวข้องเช่นเครื่องมือสร้างคอลลาจ แอพเหล่านั้นยังเป็นไปตามธีมไอคอนแอพและรูปแบบสีที่คล้ายกัน การใช้ชื่อแบรนด์ที่สมบูรณ์อาจไม่ใช่สถานการณ์ในอุดมคติ อย่างไรก็ตาม การใช้ชื่อย่อของแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญ คุณสามารถใช้อักษรตัวแรกหรือตัวย่อของชื่อแบรนด์ได้ แต่อย่าใช้ตัวอักษรเกิน 3 ตัว เพราะจะทำให้แอปแออัดอีกครั้ง   

ตามที่กล่าวไว้ในหัวข้อก่อนหน้านี้ การออกแบบในอุดมคติของไอคอนแอปพลิเคชันบนมือถือของคุณควรเป็นแบบที่มองเห็นได้จากแผงการแจ้งเตือน และการเพิ่มคำจะไม่เป็นไปตามนั้น คำอ่านยากมากในพื้นที่เล็กๆ นั้น ดังนั้นการทำให้ไอคอนแอปของคุณดูไม่เป็นมืออาชีพอย่างมาก 

ไม่เคยชำระสำหรับไอคอนภาพถ่าย

การใช้รูปภาพสำหรับไอคอนแอปถือเป็นแนวคิดที่แย่ที่สุด การใช้รูปภาพสุ่มเป็นไอคอนของแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่มีความหรูหรา และอาจลดเวลาที่ใช้ไปในการออกแบบไอคอน แต่ก็ไม่คุ้มค่า 

เป็นการยากที่จะได้ภาพที่ถูกต้องซึ่ง oo แบบมืออาชีพ เพราะมันสามารถทำให้เป็นพิกเซลได้อย่างง่ายดายในกระบวนการ ตามการสนทนาครั้งก่อน ไอคอนแอปต้องสามารถปรับขนาดได้ ดังนั้นการจะทำเช่นนั้นได้ การใช้รูปภาพจึงไม่ใช่เรื่องใหญ่ ภาพพิกเซลที่ไม่ดีภายในไอคอนแอปทำให้ดูเหมือนปลอมซึ่งเป็นประโยชน์ต่อแอปอื่นๆ อีกหลายสิบรายการที่มีลักษณะคล้ายกันเพื่อให้โดดเด่น ไอคอนแอปที่มีรูปภาพจะถูกมองข้ามไปอย่างง่ายดาย ซึ่งจะกระทบกับอัตราการดาวน์โหลดและประสิทธิภาพโดยรวมของธุรกิจ   

อย่าอายที่จะออกแบบไอคอนที่โดดเด่นและโดดเด่น

จุดประสงค์แรกและที่สำคัญของการออกแบบไอคอนคือการบังคับให้ผู้ดูหยุดชั่วคราวและคลิกที่ไอคอนแอป อ่านคำอธิบายและดาวน์โหลด ดังนั้นไอคอนจะต้องมีความน่าสนใจและสร้างสรรค์อย่างมาก มีแนวทางปฏิบัติมากมายสำหรับการออกแบบไอคอนแอป ซึ่งบางครั้งอาจครอบงำและบดขยี้ความคิดสร้างสรรค์ในใจของนักออกแบบ ซึ่งจะทำให้ขาดแรงบันดาลใจ 

ระวังก่อนจะลงถนนเส้นนั้น เป็นแอปและแบรนด์ของคุณ ในการเอาชนะสถานการณ์นี้ ให้เริ่มต้นด้วยความคิดที่สดใหม่และออกแบบตัวอย่างหลายๆ ตัวอย่าง เพิ่มองค์ประกอบทั้งหมดที่คุณต้องการรวมไว้ในการออกแบบขั้นสุดท้ายและเขียนจุดประสงค์หลักของแต่ละองค์ประกอบพร้อมกันลงบนกระดาษ นี้จะช่วยให้คุณเห็นภาพคุณลักษณะทั้งหมด ด้วยคำอธิบายที่เขียนอยู่ข้างคุณลักษณะแต่ละอย่าง คุณจะแยกองค์ประกอบที่จำเป็นออกจากส่วนที่เหลือ สร้างความสมดุลระหว่างการออกแบบและข้อความ 

เมื่อคุณทำตัวอย่างเสร็จแล้ว ให้นึกภาพแต่ละตัวอย่างตามหลักเกณฑ์ ดูว่าอันไหนที่ยอมรับได้ตามแนวทางของร้านแอพ หากคุณยังลงเอยด้วยการออกแบบหลายแบบในตอนนี้ ให้ปรึกษาคนอื่น ดวงตาคู่ใหม่มักจะดีกว่าในการตัดสินใจ ปรึกษาเพื่อนดีไซเนอร์หรือสมาชิกในครอบครัวเพื่อตรวจสอบการออกแบบไอคอนอย่างตรงไปตรงมาและวิจารณ์ 

อย่าลังเลที่จะเพิ่มรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์ 

ไอคอนจะต้องไม่ซ้ำกัน และจะมีวิธีใดที่จะดีไปกว่าการเพิ่มรูปร่างที่ไม่เหมือนใคร มีความเป็นไปได้สูงที่คุณจะลงเอยด้วยการออกแบบที่โดดเด่น และไอคอนแอปของคุณจะมีรูปแบบสีที่แม่นยำ เทคนิคนี้จะดึงดูดใจคุณหากคุณชอบวาดรูปในเวลาว่าง คุณสามารถสร้างรูปร่างแบบสุ่มได้โดยทั่วไป แต่ควรวาดเส้นรอบวงชื่อย่อของแบรนด์ของคุณ ทำให้ดูเดิ้ลมองเห็นและอ่านง่ายพอที่จะสอดคล้องกับสีของแบรนด์ของคุณ 

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มรูปทรงนามธรรมเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับไอคอนแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ทำให้การออกแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากพอที่จะอยู่ในใจของผู้ชม การเพิ่มเฉดสี โทนสี และองค์ประกอบที่ตัดกันต่างๆ ยังช่วยให้งานออกแบบดูโดดเด่นอีกด้วย

เริ่มต้นด้วยการขีดเขียนบนกระดาษและสุ่มรูปทรงที่ดึงดูดสายตา ลองขีดข่วนชื่อย่อของแบรนด์หรือชื่อแอปและดูว่าเหมาะกับคุณหรือไม่ รูปร่างแบบสุ่มจะเพิ่มโอกาสที่ไอคอนแอปของคุณจะดูโดดเด่น ในขณะที่ด้วยชื่อย่อ โอกาสก็น้อยลง ชื่อย่อนั้นยึดตามตัวอักษร และมีหลายวิธีที่คุณสามารถใช้ขีดเขียนตัวอักษรได้ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถดึงไอคอนที่ดึงดูดสายตาออกมาได้ด้วยสีและรูปแบบตัวอักษรที่ไม่ซ้ำใคร    

คู่มือการออกแบบโดยย่อ 

เพื่อสรุปทั้งหมด ไอคอนแอปมีขนาดเล็กและลดลงเป็นขนาดที่เล็กกว่าเพื่อให้พอดีกับ UI ต่างๆ เช่น ร้านแอปพลิเคชัน หน้าจอหลัก หน้าจอล็อก แถบการแจ้งเตือน และอื่นๆ อีกมากมาย สิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาองค์ประกอบการออกแบบให้มองเห็นได้ง่ายจากขนาดเล็กเหล่านั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำหนดเป้าหมายผู้ชมที่เหมาะสมด้วยการออกแบบของคุณ อย่าเลือกใช้ธีมที่ดึงดูดผู้ชมผิดๆ ข้อความที่ชัดเจนและโทนสีเดียวของแบรนด์ควรเป็นเป้าหมายสุดท้ายของคุณสำหรับการออกแบบไอคอน 

เลือกสีที่สดใสซึ่งปรากฏบนพื้นหลังทั้งหมด แม้ในโหมดมืด และวิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนี้คือการเลือกใช้สีที่มีความเปรียบต่างสูง หลีกเลี่ยงการเพิ่มเทรนด์มากเกินไปเนื่องจากความสวยงามของการออกแบบเหล่านั้นจะค่อยๆ หายไปตามกาลเวลา ในทางกลับกัน ให้รวมองค์ประกอบการออกแบบที่ใช้งานได้หลากหลายและเหนือกาลเวลา การออกแบบเหล่านั้นจะอยู่กับคุณเป็นเวลาหลายสิบปี และคุณจะสามารถปรับเปลี่ยนที่นี่และที่นั่นเพื่อให้เข้ากับรูปลักษณ์ได้ 

อ่านและทำความเข้าใจหลักเกณฑ์ของแพลตฟอร์มที่คุณต้องการอัปโหลดแอป สร้างตัวอย่างหลายรายการที่คุณพอใจ จากนั้นลองอัปโหลดตัวอย่างแต่ละรายการเพื่อตรวจสอบว่าตัวอย่างใดได้รับการอนุมัติและพิสูจน์ได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด 

นี่คือแบรนด์และการออกแบบของคุณ ลองเพิ่มตัวละครและช่วงเวลาที่น่าสนใจเพื่อให้คุณสามารถดาวน์โหลดถึงจำนวนสูงสุดได้  

แบ่งปัน:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
[sc ชื่อ="content_b_300x600"]

สารบัญ

สื่อสังคม

โพสต์ล่าสุด

บนคีย์

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

ต้นทุนการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ซ่อนอยู่ซึ่งคุณอาจไม่เคยคิดมาก่อน

ต้นทุนการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ซ่อนอยู่ซึ่งคุณอาจไม่เคยคิดมาก่อน

[vc_row type=”in_container” full_screen_row_position=”middle” column_margin=”default” column_direction=”default” column_direction_tablet=”default” column_direction_phone=”default” scene_position=”center” text_color=”dark” text_align=”left” row_border_radius=” ไม่มี” row_border_radius_applies=”bg” overlay_strength=”0.3″ gradient_direction=”left_to_right” shape_divider_position=”bottom” bg_image_animation=”none”][vc_column column_padding=”no-extra-padding” column_padding_tablet=”inherit” column_padding_phone=”inherit” column_padding_position =”ทั้งหมด” background_color_opacity=”1″ background_hover_color_opacity=”1″ column_shadow=”ไม่มี” column_border_radius=”ไม่มี” column_link_target=”_self”

passive-income-ความคิด

5 ไอเดียเกี่ยวกับรายได้แบบพาสซีฟ

[vc_row type=”in_container” full_screen_row_position=”middle” column_margin=”default” column_direction=”default” column_direction_tablet=”default” column_direction_phone=”default” scene_position=”center” text_color=”dark” text_align=”left” row_border_radius=” ไม่มี” row_border_radius_applies=”bg” overlay_strength=”0.3″ gradient_direction=”left_to_right” shape_divider_position=”bottom” bg_image_animation=”none”][vc_column column_padding=”no-extra-padding” column_padding_tablet=”inherit” column_padding_phone=”inherit” column_padding_position =”ทั้งหมด” background_color_opacity=”1″ background_hover_color_opacity=”1″ column_shadow=”ไม่มี” column_border_radius=”ไม่มี” column_link_target=”_self”

แนวโน้มการพัฒนาแอพมือถือปี 2020

แนวโน้มการพัฒนาแอพมือถือปี 2020

[vc_row type=”in_container” full_screen_row_position=”middle” column_margin=”default” column_direction=”default” column_direction_tablet=”default” column_direction_phone=”default” scene_position=”center” text_color=”dark” text_align=”left” row_border_radius=” ไม่มี” row_border_radius_applies=”bg” overlay_strength=”0.3″ gradient_direction=”left_to_right” shape_divider_position=”bottom” bg_image_animation=”none”][vc_column column_padding=”no-extra-padding” column_padding_tablet=”inherit” column_padding_phone=”inherit” column_padding_position =”ทั้งหมด” background_color_opacity=”1″ background_hover_color_opacity=”1″ column_shadow=”ไม่มี” column_border_radius=”ไม่มี” column_link_target=”_self”

รับส่วนลดปีใหม่
ในแพ็คเกจรายปีของ Andromo

มีเพียง 50 โค้ดเท่านั้นจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 30.11.2023

งานอดิเรก

-30%*

ใช้รหัสโปรโมชั่นนี้:

NY2430

รุนแรง

-32%*

ใช้รหัสโปรโมชั่นนี้:

NY2432

อีคอมเมิร์ซ

-35%*

ใช้รหัสโปรโมชั่นนี้:

NY2435

ธุรกิจเล็ก ๆ

-35%*

ใช้รหัสโปรโมชั่นนี้:

NY2435

ตัวแทนจำหน่าย

-35%*

ใช้รหัสโปรโมชั่นนี้:

NY2435

* – เปอร์เซ็นต์ส่วนลดคำนวณจากส่วนลดการสมัครสมาชิกรายปี 25% พร้อมส่วนลดเพิ่มเติมตามแพลตฟอร์ม