.

ปีใหม่กำลังจะมา!

ขั้นตอนง่ายๆ ในการสร้างแอพสำหรับ iPhone ในปี 2022

การพัฒนาสำหรับ iPhone เป็นทักษะอันล้ำค่า แต่ยากที่จะรู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน หากคุณไม่เคยพัฒนาแอปมาก่อน คู่มือนี้จะแนะนำทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อสร้างแอป iPhone ในการสร้างแอป iPhone เราจะเริ่มต้นจากช่วงแรกและแสดงวิธีสร้างแอปพลิเคชันที่เรียบง่ายและใช้งานได้จริง ซึ่งสามารถเรียกใช้บนอุปกรณ์มือถือของคุณหรืออัปโหลดบน App Store ด้วยวิธีนี้ เราจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนพื้นฐานของการสร้างแอป iOS คู่มือนี้จะนำคุณผ่านขั้นตอนต่างๆ ในการสร้างแอพสำหรับ iPhone การทดลองและปรับปรุงแนวคิดของคุณ การสร้างการออกแบบสำหรับ UI และ UX การเขียนโค้ดแอพด้วย Objective-C และ Swift การส่งไปยัง Apple เพื่อขออนุมัติ บน App Store

ระบุเหตุผลในการสร้างแอป iOS

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ผู้คนสร้างแอปสำหรับโทรศัพท์เครื่องโปรด ตาม Statistaในปี 2021 Apple App Store มีแอพมากกว่า 2.2 ล้านแอพ ซึ่งถูกดาวน์โหลดมากกว่า 60 พันล้านครั้ง แนวโน้มนี้นำไปสู่ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการสร้างแอพสำหรับ iPhone มาดูเหตุผลบางประการที่ผู้คนสร้างแอปสำหรับ iOS กัน:

  1. เพื่อสร้างธุรกิจหรือเพิ่มยอดขายให้กับองค์กรที่มีอยู่

นี่อาจเป็นเหตุผลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดสำหรับการสร้างแอพสำหรับ iPhone เนื่องจากจะช่วยขยายรายได้จากธุรกิจ หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจและต้องการขายผลิตภัณฑ์หรือบริการเพิ่มเติม การสร้างแอพสำหรับ iPhone สำหรับธุรกิจของคุณสามารถช่วยคุณได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นเจ้าของร้านอาหารและต้องการเพิ่มคำสั่งซื้อจากลูกค้า คุณสามารถสร้างแอป iPhone ที่ให้ลูกค้าสั่งอาหารได้โดยตรงจากโทรศัพท์ของพวกเขา คุณยังสามารถรวมสิ่งต่างๆ เช่น คูปองหรือข้อเสนอพิเศษในแอปของคุณ อีกตัวอย่างหนึ่งอาจเป็นได้ ถ้าคุณเป็นเจ้าของร้านค้าปลีก และคุณต้องการให้มีคนเข้ามาในร้านมากขึ้น เพื่อที่พวกเขาจะได้เห็นสิ่งที่คุณนำเสนอ คุณสามารถสร้างแอปพลิเคชันที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้าเพื่อให้ผู้คนรู้ว่าสามารถหาได้จากที่ใด

  1. เพื่อสร้างอาชีพเป็น iOS app Programmer

การพัฒนาแอพสำหรับ ios สามารถช่วยให้คุณก้าวหน้าในอาชีพการเป็นโปรแกรมเมอร์แอพพลิเคชั่นบนมือถือ หรือคุณสามารถสร้างบริษัทที่สร้างแอพสำหรับ iPhone

  1. หารายได้จากการขายแอพ

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตลาดแอพของ Apple จะเป็นแหล่งรายได้มหาศาลสำหรับคนจำนวนมากที่รู้วิธีสร้างแอพบน iOS ดูเหมือนว่าทุกสัปดาห์ มีข่าวเกี่ยวกับคนที่ลาออกจากงานเพื่อมุ่งสร้างแอป iPhone และทำเงินในหนึ่งเดือนมากกว่าที่พวกเขาทำงานตลอดทั้งปี

  1. เพื่อสร้างชื่อเสียงและแสดงทักษะ

นักพัฒนาแอพหลายคนเรียนรู้วิธีสร้างแอพ iPhone เพื่อสร้างชื่อเสียงและแสดงทักษะของพวกเขา หากคุณมีไอเดียสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยม App Store สามารถเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำให้งานของคุณปรากฏต่อสาธารณะ หากคุณทำงานให้กับนายจ้าง คุณสามารถสร้างแอพสำหรับ iPhone เป็นส่วนหนึ่งของงานของคุณได้ หากคุณกำลังสร้างแอพเพื่อจุดประสงค์ทางธุรกิจหรือเพียงแค่ต้องการทำอะไรสนุกๆ แอพ iPhone ช่วยให้คุณมีส่วนร่วมกับผู้ชมของคุณและจัดหาเนื้อหาที่พวกเขาสามารถใช้ในชีวิตประจำวันของพวกเขาได้

ขั้นตอนก่อนสร้างแอพ iPhone

คุณเคยคิดที่จะสร้างแอพสำหรับ iPhone หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณไม่ได้อยู่คนเดียว แอพใหม่ๆ นับพันถูกเพิ่มเข้าไปในร้านแอพพลิเคชั่นของ Apple ทุกวัน อาจเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าจะเริ่มต้นจากที่ใดเมื่อสร้างแอปที่มีการแข่งขันสูง

หากคุณเป็นผู้สร้างแอปพลิเคชันที่ต้องการ คุณต้องรู้ขั้นตอนทั้งหมดที่จำเป็นในการสร้างแอป iOS

มีสี่ขั้นตอนสำคัญที่คุณควรปฏิบัติตามเมื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีสร้างแอพ iPhone ของคุณเอง:

ทำวิจัยเกี่ยวกับการแข่งขันของคุณ

ในการประสบความสำเร็จ คุณต้องค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับคู่แข่งของคุณและดูว่ามีอะไรอยู่ที่นั่น หากผู้พัฒนาได้สร้างแอปพลิเคชันที่ทำงานเหมือนของคุณแล้ว โอกาสที่คุณจะไม่ได้รับความสนใจจากเวอร์ชันของคุณมากนัก ดังนั้น คุณต้องระบุ a ช่องว่างในตลาด และตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีใครสร้างแอพที่มีคุณสมบัติดังกล่าวมาก่อน

คุณยังสามารถใช้โอกาสนี้เพื่อเรียนรู้จากข้อผิดพลาดที่ผู้พัฒนารายอื่นได้ทำไว้ หากแอปอื่นๆ ใช้งานไม่ได้อย่างที่คุณคาดหวัง ให้ตรวจสอบว่าแอปของคุณไม่ประสบปัญหาเดียวกัน

ลองใช้แอพด้วยตัวคุณเอง

สก็อตต์ เนลสัน ผู้ก่อตั้ง The Next Step Design บริษัทออกแบบที่เชี่ยวชาญด้านแอปพลิเคชันมือถือกล่าวว่า "การลองใช้แอปต่างๆ ด้วยตัวเองเป็นสิ่งสำคัญจริงๆ “หากคุณไม่เคยออกแบบแอปมาก่อน อาจเป็นความคิดที่ดีที่จะหาประสบการณ์” ซึ่งสามารถทำได้โดยการเรียนรู้วิธีสร้างแอปสำหรับ iOS 

สิ่งแรกที่ต้องทำก่อนที่จะลงมือทำเพื่อสร้างแอพสำหรับ iPhone คือการลองใช้แอพพลิเคชั่นบางตัวในตลาด มีหลายเหตุผลนี้:

  1. คุณสามารถดูสิ่งที่ใช้ได้ผลและไม่ได้ผล
  2. คุณสามารถดูว่าคุณมีการแข่งขันมากแค่ไหน
  3. คุณสามารถเห็นทิศทางทั่วไปของตลาดที่กำลังเคลื่อนไหว
  4. คุณสามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดของผู้อื่น
  5. คุณสามารถรับแนวคิดเกี่ยวกับฟังก์ชันการทำงานที่แอปของคุณอาจต้องการรวมไว้

ตรวจสอบความคิดเห็นของลูกค้า 

เมื่อคุณเริ่มคิดที่จะสร้างแอป ios คุณควรดูการให้คะแนนและบทวิจารณ์ก่อน อย่าลืมอ่านข้อเสนอแนะสำหรับแอปพลิเคชันคู่แข่งและแอปที่คล้ายกันซึ่งไม่ได้แข่งขันกับคุณโดยตรง ข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณทราบว่าผู้คนค้นหาอะไรในแอปเช่นคุณ คาดหวังให้ทำอะไร และต้องใช้งานอย่างไร

ความคิดเห็นของผู้ใช้จะเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีที่สุดของคุณเกี่ยวกับคุณลักษณะที่จะรวมหรือแก้ไข คุณสามารถรับข้อมูลที่มีค่ามากมายจากการอ่านบทวิจารณ์

การวิเคราะห์ผู้ใช้แอพที่คาดหวัง

ก่อนที่คุณจะดำดิ่งสู่การสร้างแอพ ios คุณควรเตรียมการเล็กน้อย ขั้นแรก รับความคิดเห็นจากผู้มีโอกาสเป็นผู้ใช้เพื่อดูว่าพวกเขาต้องการแอปของคุณหรือไม่ จากนั้นออกแบบฐานข้อมูลหรือสเปรดชีต Excel เพื่อติดตามข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับแอปสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่

การสำรวจผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดขั้นตอนหนึ่งก่อนที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างแอพสำหรับ iPhone ในการประสบความสำเร็จในธุรกิจ คุณต้องรู้จักลูกค้าเป้าหมายและความต้องการของพวกเขา ถามคำถาม: ผู้ใช้เป้าหมายของฉันต้องการอะไร หากคุณกำลังพัฒนาแอปพลิเคชันมือถือใหม่ คุณจำเป็นต้องค้นหาความต้องการของผู้ใช้แอปก่อนที่จะใช้เวลาหลายชั่วโมงและสร้างรายได้

วิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนี้คือการพูดคุยกับผู้ใช้ที่จะใช้แอปของคุณในท้ายที่สุด และถามเกี่ยวกับเป้าหมาย นิสัย ความผิดหวัง และแรงจูงใจ เมื่อคุณมีคำตอบสำหรับคำถามเหล่านี้ คุณสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นได้ 

วิธีการทำแบบสำรวจสำหรับแอพ iOS

เมื่อวางแผนจะสร้างแบบสำรวจสำหรับแอป iOS คุณต้องมีแนวคิดเกี่ยวกับคำถามที่คุณต้องการถามผู้ตอบก่อน ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับวิธีสร้างแบบสำรวจสำหรับแอป iOS ของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ:

ควรสอบถามข้อมูลเฉพาะ ประเด็นหลักในการสร้างแบบสำรวจคือการรวบรวมคำติชมจากผู้ตอบของคุณ คุณควรตอบคำขอของคุณอย่างแม่นยำและตรงไปตรงเพราะจะช่วยให้คุณได้รับคำตอบที่ถูกต้องและมีประโยชน์มากขึ้น

ใช้คำถามปลายปิด. นี่เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ตอบแบบสอบถามตอบคำถามได้ง่ายขึ้น แบบสอบถามประเภทนี้ต้องการความคิดและความพยายามน้อยลงจากผู้ตอบเพราะพวกเขาเลือกคำตอบจากคำตอบ

หลีกเลี่ยงการถามคำถามมากเกินไป. หลักการที่ดีคือ แบบสำรวจไม่ควรมีคำถามเกินแปดข้อ หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ให้ลองสร้างแบบสำรวจครั้งที่สองโดยกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มผู้ตอบอีกกลุ่มหนึ่ง

แบบสำรวจผู้มีโอกาสเป็นผู้ใช้ iPhone จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าผู้คนกำลังมองหาอะไรในแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ และฟังก์ชันใดที่ควรให้ความสนใจเมื่อคุณคุ้นเคยกับการสร้างแอป iPhone

คุณสามารถระบุได้ว่ามีความจำเป็นสำหรับแอพของคุณโดยเฉพาะหรือไม่ รับข้อมูลเชิงลึกว่าผู้คนจะใช้แอปของคุณอย่างไร ฟีเจอร์ใดที่พวกเขาต้องการ และยินดีจ่ายเป็นจำนวนเท่าใด ลองส่งแบบสำรวจสั้นๆ ทางอีเมลหรือโซเชียลมีเดียให้เพื่อน ครอบครัว และคนรู้จัก ถามว่าพวกเขาใช้แอพมือถือบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตเพราะเหตุใดจึงใช้ ถามว่าพวกเขาจะซื้อแอปหรือดาวน์โหลดแอปฟรีที่มีโฆษณาในตัว

วางแผนแอปของคุณ 

เมื่อคุณเริ่มใช้งานครั้งแรก คุณอาจมีไอเดียว่าแอปประเภทใดที่คุณต้องการสร้าง ขั้นตอนการออกแบบเป็นที่ที่ความคิดนั้นเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง

คุณอาจคิดว่าการวางแผนจำเป็นเฉพาะเมื่อรวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการสร้างแอป iPhone ที่ซับซ้อนมากเท่านั้น แม้ว่าแอปของคุณจะค่อนข้างเรียบง่าย แต่ก็เป็นความคิดที่ดีที่จะเริ่มต้นด้วยแผน และจะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าทุกส่วนของแอปมีจุดมุ่งหมาย

คุณสมบัติหลักเทียบกับคุณสมบัติรอง

ในขั้นตอนนี้ คุณจะเน้นที่คุณลักษณะสองประเภทที่แตกต่างกัน: หลักและรอง 

A คุณสมบัติหลัก เป็นฟังก์ชันหลักของแอป และเป็นเหตุผลที่ผู้คนจะดาวน์โหลดมันตั้งแต่แรก คุณสมบัติหลักช่วยให้แน่ใจว่าแอปของคุณมอบคุณค่าที่ตั้งใจไว้

A คุณสมบัติรอง เป็นฟังก์ชันเพิ่มเติมของแอปที่อาจเป็นประโยชน์แต่ไม่จำเป็นต่อค่านิยมหลัก ฟีเจอร์รองคือสิ่งที่ทำให้แอปของคุณแตกต่างจากแอปอื่นๆ ในพื้นที่เดียวกัน

ตัวอย่างของคุณสมบัติหลักคือฟังก์ชันหลักของ Uber: เพื่อให้คุณจากจุด A ไปยังจุด B ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกที่สุด การจัดกำหนดการการรับสินค้าในเวลาใดเวลาหนึ่งเป็นคุณลักษณะรองเนื่องจากจะช่วยส่งมอบคุณค่าหลักนั้น แต่ไม่จำเป็นสำหรับแอปที่จะตอบสนองวัตถุประสงค์

คุณสมบัติหลักมักถูกกำหนดโดยข้อบังคับหรือข้อกำหนดเมื่อแอปมีไว้สำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะ

ตัวอย่างเช่น แอพธนาคารควรมีคุณสมบัติสำหรับ:

  • เช็คยอด
  • การชำระเงิน
  • โอนเงินระหว่างบัญชี

แต่นั่นไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น หากคุณต้องการสร้างแอปที่จะใช้งาน คุณควรทำมากกว่าข้อกำหนดพื้นฐาน และนั่นคือที่มาของคุณสมบัติรอง 

ฟีเจอร์พิเศษเหล่านี้จะทำให้แอปของคุณโดดเด่นกว่าแอปอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน ตัวอย่างเช่น แอปธนาคารอาจมีคุณสมบัติรองเช่น:

  • การตั้งค่าการตัดบัญชีโดยตรงและคำสั่งยืน
  • การออกแบบการแจ้งเตือนที่กำหนดเอง เพื่อให้ลูกค้าได้รับแจ้งเมื่อยอดเงินคงเหลือน้อยหรือชำระเงินในเร็วๆ นี้
  • การชำระเงินโดยใช้ข้อมูลตำแหน่งเพื่อระบุร้านค้าใกล้เคียงที่รับชำระเงินผ่านมือถือ

สร้างโครงร่างสำหรับแอป iOS 

คุณอาจมีแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อยู่ในใจหรือเพิ่งเริ่มกระบวนการระดมความคิดเพื่อพัฒนาแอปสำหรับ iPhone สิ่งสำคัญคือต้องเริ่มต้นด้วยการประเมินว่าแอปของคุณจะทำงานตามที่ตั้งใจไว้ได้อย่างไร

ขั้นตอนแรกคือการสร้างโครงลวด นี่เป็นพิมพ์เขียวที่สรุปคุณลักษณะและหน้าจอที่สำคัญของแอปของคุณ รวมทั้งวิธีที่พวกเขาโต้ตอบกัน ไม่จำเป็นต้องหรูหรา สิ่งสำคัญคือต้องเน้นที่ประสิทธิภาพและประสบการณ์ผู้ใช้ (UX)

A wireframe เป็นโครงร่างหรือภาพร่างคร่าวๆ ของแนวคิดเกี่ยวกับแอปของคุณ ซึ่งเป็นการนำเสนอคุณลักษณะและฟังก์ชันต่างๆ ที่คุณต้องการรวมไว้ในแอปของคุณ

โครงร่างของคุณอาจมีรายละเอียดหรือเรียบง่ายเท่าที่คุณต้องการ แต่ควรมีองค์ประกอบที่สำคัญทั้งหมดของแอปของคุณ โดยจะระบุถึงสิ่งที่แอปพลิเคชันของคุณต้องดำเนินการ และเวลาและความพยายามที่คุณจะใช้ในการทำให้ความคิดของคุณเป็นจริง

ต่อไปนี้คือหกขั้นตอนในการสร้างโครงร่างที่ประสบความสำเร็จสำหรับแอปของคุณ:

1. ระบุและจัดลำดับความสำคัญเป้าหมายของคุณสำหรับแอป ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงสิ่งที่คุณต้องการให้แอปบรรลุผล และเหตุใดแอปจึงมีความหมายต่อผู้ใช้

2. กำหนดคุณสมบัติที่สำคัญและสามารถบันทึกสำหรับการทำซ้ำในภายหลัง อย่ารู้สึกเหมือนกับว่าคุณต้องรวมความคิดทั้งหมดไว้ในเวอร์ชัน 1.0 ส่วนหนึ่งของการพัฒนาที่คล่องตัวคือการนำเสนอ MVP (ผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้ขั้นต่ำ) จากนั้นจึงสร้างมันขึ้นมาเมื่อเวลาผ่านไปตามความคิดเห็นของผู้ใช้และข้อมูลการวิเคราะห์

3. กำหนด "กระแส" ของกิจกรรมผ่านแอพโดยใช้ปากกาและกระดาษหรือเครื่องมือซอฟต์แวร์อย่างง่ายเช่น หุ่นจำลอง Balsamiq หรือม็อกกิ้งบ็อต ไม่ต้องกังวลกับการทำให้มันดูสวยงามในตอนนี้ — เพียงแค่เน้นที่ฟังก์ชันพื้นฐาน

4. รู้จักผู้ใช้ของคุณ ก่อนที่คุณจะเริ่มร่างโครงร่างโครงร่าง ให้ใช้เวลาสักครู่เพื่อระบุว่าใครจะใช้แอพ (หรือเว็บไซต์) กระบวนการระบุตัวตนนี้เรียกว่า บุคคล ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยการรวบรวมข้อมูลผ่านการสัมภาษณ์ การสังเกต และการสำรวจผู้ใช้ที่มีศักยภาพ ต้นแบบประสบการณ์ผู้ใช้ทั้งหมดและการไหล 

5. ค้นหาแรงบันดาลใจจากแอพอื่นๆ ก่อนที่คุณจะเริ่มขั้นตอนการออกแบบ อย่าลืมหาข้อมูลให้ดีเสียก่อน วิธีที่ดีในการเริ่มต้นคือการดูแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆ เรียกดูร้านค้าแอป ทำรายการคุณสมบัติที่คุณชอบ หรือถ่ายภาพหน้าจอขององค์ประกอบ UI ที่คุณสนใจ

6: เปลี่ยนภาพสเก็ตช์ของคุณให้เป็นไวร์เฟรมดิจิทัล ก่อนที่จะเข้าสู่เวอร์ชันดิจิทัล ให้ดึงโครงร่างออกมา เวอร์ชันจริงจะช่วยให้คุณร่างภาพได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทำให้องค์ประกอบการออกแบบภาพเสียสมาธิ 

เมื่อคุณสร้างภาพสเก็ตช์เบื้องต้นด้วยปากกาและกระดาษแล้ว ก็ถึงเวลาย้ายไปยังเวอร์ชันดิจิทัลเพื่อให้ผู้อื่นสามารถดูและให้ข้อเสนอแนะได้ แบ่งปันแต่เนิ่นๆและบ่อยครั้งกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลัก การแสดงโครงลวดของคุณให้กับลูกค้าตั้งแต่เนิ่นๆ จะช่วยให้มีข้อเสนอแนะที่สามารถช่วยกำหนดรูปแบบผลิตภัณฑ์ได้ก่อนที่จะอยู่ไกลเกินไปในกระบวนการ

จะสร้างแอพ iOS ได้อย่างไร?

คุณสามารถสร้างแอป IOS ได้สามวิธีหลัก

อย่างแรกคือการใช้ตัวสร้างแอป เช่น Andromo App Maker สำหรับ iOS เครื่องมือนี้ช่วยให้คุณอัปโหลดเนื้อหาและสร้างแอปจากเทมเพลตในแอปแบบง่ายๆ

ตัวเลือกที่สองคือการเขียนโค้ดแอปด้วยตัวเองโดยใช้เฟรมเวิร์ก Xcode ของ IOS และภาษาการเขียนโปรแกรม Objective C นี่เป็นช่วงการฝึกอบรมที่สูงชันสำหรับคนส่วนใหญ่ และต้องใช้ความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมและการออกแบบซอฟต์แวร์ที่มั่นคงเพื่อสร้างแอปที่ดี

ตัวเลือกที่สามคือการจ้างนักพัฒนาจากแพลตฟอร์มเช่น Freelancer, Guru, Upwork หรือ PeoplePerHour เพื่อเขียนโค้ดแอปให้กับคุณ

นี่อาจเป็นทางเลือกที่ดีถ้าคุณมีเงินพอใช้ได้ แต่ราคาก็ไม่แพง คุณต้องให้นักพัฒนาพร้อมวิสัยทัศน์ของคุณเกี่ยวกับสิ่งที่แอปควรทำ ซึ่งอาจใช้เวลานานและยากหากคุณไม่ได้ใช้เทคนิคด้วยตัวเอง คุณยังต้องระมัดระวังเกี่ยวกับการมอบเงินล่วงหน้าก่อนที่จะทำงานใด ๆ เสร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเพิ่งเริ่มงานพัฒนาเอาท์ซอร์ส

ตอนนี้เรามาเจาะลึกและอธิบายรายละเอียดกันทีละข้อ:

ใช้ตัวสร้างแอป

ในที่นี้ ฉันจะสรุปว่า Andromo ใช้งานง่ายและใช้งานง่ายอย่างไร และในการทำเช่นนั้น ฉันจะแสดงวิธีสร้างแอพ iPhone ที่มีประสบการณ์การเขียนโปรแกรมหรือการออกแบบเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย

Andromo เป็นแพลตฟอร์มสร้างแอพมือถือที่คุณสามารถสร้างแอพ Android ระดับมืออาชีพโดยไม่ต้องเขียนโค้ดแม้แต่บรรทัดเดียว เปลี่ยนความคิดของคุณให้เป็นจริงด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง สร้างแอปวิดีโอที่น่าตื่นเต้น แอปที่ให้ข้อมูล e-book แอปเสียง แอปเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ และอื่นๆ อีกมากมาย

ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้การเข้ารหัส

Androme ได้รับความไว้วางใจจากมืออาชีพและมือสมัครเล่นจากทั่วทุกมุมโลกในการสร้างแอปที่มีคุณภาพในเชิงพาณิชย์

ไม่จำเป็นต้องมีการเขียนโปรแกรม เครื่องมือสร้างแอป Andromo ไม่ต้องการความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมและเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ใช่โปรแกรมเมอร์ คุณไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือเขียนโค้ดใดๆ ทั้งสิ้น! เพียงเพิ่มเนื้อหาและเลือกฟังก์ชั่นที่ต้องการเพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นมือถือคุณภาพระดับมืออาชีพที่เหมาะกับอุปกรณ์ Android ทุกที่

Android ยังมีคลังทรัพยากรมากมายที่สามารถช่วยให้คุณเรียนรู้วิธีพัฒนาแอพสำหรับ iOS

Andromo มีระยะเวลาทดลองใช้ 14 วัน ก่อนสมัครรับข้อมูล คุณสามารถใช้เพื่อทดลองใช้ฟังก์ชัน Andromo และตรวจสอบให้แน่ใจว่าตรงตามความต้องการของคุณ

หากคุณไม่ยกเลิกบัญชีของคุณภายใน 14 วันหลังจากสร้างบัญชี บัญชีของคุณจะได้รับการอัปเกรดเป็นการสมัครสมาชิกแบบชำระเงินโดยอัตโนมัติเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาทดลองใช้งาน หากคุณต้องการใช้ Andromo ต่อหลังจากนั้น ให้เลือกแผนการสมัครสมาชิกและป้อนข้อมูลการเรียกเก็บเงิน

เขียนโค้ดแอพเอง

Xcode เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างแอปสำหรับ iPhone เป็นการดาวน์โหลดฟรีจาก Apple และใช้งานง่าย Xcode มีตัวสร้างอินเทอร์เฟซในตัวที่ทำให้ง่ายต่อการสร้างต้นแบบการออกแบบของคุณ จากนั้นเชื่อมต่ออินเทอร์เฟซของคุณกับซอร์สโค้ดของคุณ คุณยังสามารถแก้ไขข้อบกพร่องของแอปและส่งไปยังตลาดแอปได้

หากคุณไม่คุ้นเคยกับการสร้างซอฟต์แวร์ คุณควรเรียนหลักสูตรเกี่ยวกับวิธีพัฒนาแอป ios ก่อนที่คุณจะลงลึกในการเขียนโค้ดมากเกินไป Harvard Extension School เสนอทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เริ่มต้น

ภาษาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับการสร้างแอพ iOS คือ Swift ซึ่งพัฒนาโดย Apple ในปี 2014 และได้รับการอัปเดตตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เริ่มต้นเพราะเข้าใจง่ายและคล้ายกับภาษาอังกฤษ ซึ่งทำให้ช่วงการเรียนรู้มีความชันน้อยกว่าภาษาอื่นๆ เช่น Objective-C

เมื่อคุณเข้าใจภาษาการเขียนโปรแกรมแล้ว คุณจะต้องติดตั้ง Xcode บนคอมพิวเตอร์ Mac ของคุณหากต้องการสร้างแอป iOS Xcode คือสภาพแวดล้อมการพัฒนาแบบบูรณาการ (IDE) ของ Apple ที่มีเครื่องมือทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์บนแพลตฟอร์มของ Apple

หากการเข้ารหัสฟังดูน่ากลัว ไม่ต้องกังวล! แหล่งข้อมูลมากมายบนอินเทอร์เน็ตสามารถช่วยให้คุณเรียนรู้วิธีใช้ Swift ผ่านคลิปวิดีโอหรือบล็อก ต่อไปนี้คือจุดเริ่มต้นบางส่วน:

จ่ายนักพัฒนา

สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือหานักพัฒนา หากคุณไม่ใช่โปรแกรมเมอร์เองหรือไม่มีสิทธิ์เข้าถึงทีมพัฒนาภายในองค์กร การเอาต์ซอร์ซเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ คุณมีสองทางเลือก: คุณสามารถจ้างคนเต็มเวลาหรือจ้างบริษัทให้ดำเนินการแทนคุณได้

หากคุณเลือกที่จะไปกับบุคคล ให้มองหาผู้ที่มีความรู้อย่างเข้มข้นในการสร้างแอพสำหรับ iPhone หากคุณต้องการไปกับบริษัท ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขามีประสบการณ์ในการพัฒนาแอพที่คล้ายกับของคุณ ถ้าเป็นไปได้ จ้างคนที่พัฒนาและเผยแพร่แอพใน iTunes App Store จำได้ไหมว่าฉันบอกว่ามันง่ายที่จะรวมแอพเส็งเคร็งเข้าด้วยกัน? เช่นเดียวกับนักพัฒนา ไม่สำคัญหรอกว่าประวัติย่อของผู้ชายบางคนจะดูน่าประทับใจแค่ไหน ถ้าเขาไม่รู้ว่าจะออกแบบส่วนต่อประสานผู้ใช้หรือเขียนโค้ดที่จะไม่ขัดข้องทุกๆ ห้าวินาทีอย่างไร ก็อย่าจ้างเขา

ทดสอบแอปของคุณ

ก่อนที่คุณจะเผยแพร่แอป การทดสอบอย่างละเอียดเป็นสิ่งสำคัญ คุณสามารถใช้บริการด้านล่างเพื่อทำการทดสอบแอปทั้งภายในและภายนอก:

TestFlight ของ Apple iOS App Store

ทดสอบแอปของคุณเป็นการภายในก่อนส่งไปตรวจสอบ ใช้แอป TestFlight เพื่อส่งรุ่นเบต้าของคุณไปยังผู้ทดสอบภายในและรวบรวมความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพ การขัดข้อง หรือปัญหาอื่นๆ

การทดสอบภายในเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการให้กลุ่มผู้ใช้ที่มีสิทธิ์เข้าถึงที่จำกัดมากขึ้นด้วยสิทธิ์ในการเข้าถึงแอปรุ่นเบต้าก่อนใคร นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการรับความคิดเห็นอันมีค่าก่อนเผยแพร่แอปของคุณ

แอป TestFlight ช่วยให้ผู้ทดสอบสามารถติดตั้งและทดสอบแอปเบต้าบนอุปกรณ์ iOS, tvOS และ watchOS ผู้ทดสอบต้องได้รับคำเชิญโดยตรงจากนักพัฒนาก่อนที่จะเริ่มการทดสอบด้วย TestFlight เมื่อได้รับเชิญ ผู้ทดสอบสามารถแลกรับคำเชิญใน TestFlight เพื่อติดตั้ง ทดสอบ ส่งข้อเสนอแนะอันมีค่า และรับการอัปเดตสำหรับแอปเบต้า

เชิญผู้ทดสอบ

คุณสามารถจัดการผู้ทดสอบของคุณได้ใน App Store Connect หากต้องการเพิ่มผู้ทดสอบใหม่ ให้คลิกเพิ่มผู้ทดสอบใหม่ แล้วป้อนที่อยู่อีเมลของผู้ทดสอบ

หากคุณมีผู้ใช้ iTunes Connect ที่มี Apple ID เดียวกันกับบัญชี App Store พวกเขาจะถูกเพิ่มลงในรายชื่อผู้ทดสอบทันทีเมื่อพวกเขาตอบรับคำเชิญทางอีเมลของคุณหรือตามลิงก์สาธารณะ

ในการเชิญผู้ใช้ที่มีบทบาทอื่นที่ไม่ใช่ผู้ดูแลระบบหรือด้านเทคนิค คุณต้องเพิ่มพวกเขาเป็นผู้ใช้ iTunes Connect (ดู ผู้ใช้และบทบาท) สร้างผู้ใช้แยกกันสำหรับสมาชิกแต่ละคนในทีมของคุณที่คุณต้องการเชิญให้ทดสอบด้วย TestFlight มิเช่นนั้น ผู้ใช้จะได้รับอีเมลเชิญหลายฉบับและจะไม่เข้าร่วมกลุ่มทดสอบเบต้าของคุณ

การเพิ่มอุปกรณ์

ในการเพิ่มโทรศัพท์ทดสอบลงในรายการอุปกรณ์ TestFlight คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple ID เดียวกับที่คุณใช้ในแอพ App Store Connect

ก่อนเผยแพร่แอปสู่สาธารณะ คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแอปพร้อม คุณได้ทดสอบภายในแล้ว แต่คุณควรมีผู้ทดสอบภายนอกด้วย ผู้ทดสอบภายนอกคือผู้ที่สามารถให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับแอปของคุณอย่างเป็นกลาง

คุณสามารถรับผู้ทดสอบภายนอกได้หลายวิธี:

ส่งแอปของคุณให้เพื่อนและถามความคิดเห็นที่ตรงไปตรงมา เพื่อนสามารถวิจารณ์ได้มากและไม่น่าจะรั้งรอหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับแอปของคุณ

จ้างผู้ทดสอบจากเว็บไซต์เช่น MyCrowd หรือ uTest ไซต์เหล่านี้อนุญาตให้คุณลงประกาศรับสมัครงานสำหรับการทดสอบเบต้า พร้อมด้วยคำอธิบายคุณลักษณะที่คุณต้องการทดสอบพร้อมกับข้อกำหนดอื่นๆ ที่คุณอาจมี

ถามในฟอรัมหรือแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Reddit หรือ Facebook ว่ามีใครต้องการทดสอบแอปของคุณเพื่อแลกกับการดาวน์โหลดฟรีหรือรหัสส่วนลด

เผยแพร่แอปของคุณ

คุณได้สร้างแอปของคุณแล้ว ตอนนี้คุณต้องออกไปที่นั่น

กระบวนการเตรียมแอปให้พร้อมและพร้อมใช้งานบน App Store เรียกว่า "เปิดตัว" มีหลายวิธีในการเปิดตัว แต่วิธีที่พบบ่อยที่สุดคือ "การเปิดใช้อย่างนุ่มนวล" คุณเผยแพร่แอปในตลาดต่างๆ เช่น เยอรมนีหรือสหรัฐอเมริกา 

คุณยังสามารถเลือกที่จะจัดหาแอปให้กับรายชื่อผู้ทดสอบเบต้าที่จำกัดเท่านั้น วิธีนี้ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าทุกอย่างทำงานได้ตามแผนที่วางไว้ รับคำติชมเบื้องต้นจากผู้ใช้จริง และทำการปรับเปลี่ยนที่จำเป็นก่อนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของคุณสู่สายตาชาวโลก

เมื่อคุณพอใจกับผลการทดสอบเบต้าหรือการเปิดตัวอย่างนุ่มนวลแล้ว คุณสามารถส่งแอปของคุณให้ Apple ตรวจสอบได้ กระบวนการนี้ใช้เวลาประมาณหนึ่งหรือสองสัปดาห์และรวมถึงการตรวจสอบคุณภาพ เนื้อหา และแอปของคุณเป็นไปตามแนวทางปฏิบัติของ Apple สำหรับนักพัฒนาหรือไม่ หากได้รับการอนุมัติ จะวางจำหน่ายใน App Store อย่างเป็นทางการ

โดยทำตามขั้นตอนด้านล่าง

สร้างหน้าผลิตภัณฑ์ร้านค้าแอพของคุณ

1. เข้าสู่ระบบ Apple Developer Program

2. เลือก "App IDs" ที่เมนูด้านซ้าย จากนั้นคลิก "+" สีฟ้าที่มุมบนขวาเพื่อสร้าง App ID ใหม่

3. กรอกแบบฟอร์มด้วยข้อมูลที่คุณสร้างไว้ก่อนหน้านี้ในบทช่วยสอนนี้ แล้วกด Next จากนั้นกด ส่ง เมื่อคุณเห็นหน้าการยืนยัน ตอนนี้ ID แอปควรปรากฏในหน้าหลักของส่วนนี้ของโปรไฟล์ผู้สร้างของคุณ

เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว ให้คลิก ดำเนินการต่อ จากนั้นคลิก ส่ง เมื่อคุณเห็นหน้าการยืนยัน อุปกรณ์ของคุณควรแสดงในรายการอุปกรณ์ของคุณบนหน้าหลัก 

เลือกชื่อที่เหมาะสมสำหรับแอปของคุณ

การเลือกชื่อที่ถูกต้องสำหรับแอปของคุณเป็นสิ่งสำคัญในระหว่างขั้นตอนการสร้างแอป ชื่อนี้เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างความประทับใจแรกพบ และสามารถทำให้ผู้คนสงสัยเกี่ยวกับแอปของคุณและทำให้พวกเขารู้สึกว่าแอปนี้ใช้ทำอะไร ผู้คนอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใช้แอปของคุณอย่างไร แต่ชื่อนี้อาจทำให้พวกเขาสนใจมากพอที่จะลองใช้คุณลักษณะต่างๆ ของแอป

คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกชื่อที่ไม่ซ้ำสำหรับแอปของคุณซึ่งโดดเด่นจากแอปอื่นๆ ทั้งหมดใน App Store หากคุณต้องการให้แอปของคุณถูกค้นพบโดยง่าย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกชื่อที่อธิบายการทำงานของแอพของคุณ เพื่อให้ผู้ที่ค้นหาฟังก์ชันประเภทนั้นสามารถค้นหาได้อย่างง่ายดายโดยใช้แถบค้นหาใน App Store

ชื่อแอปที่ดีจะช่วยให้คุณโดดเด่นกว่าคู่แข่ง ทำให้ผู้คนจดจำและระบุแอปของคุณได้ง่าย และสื่อสารประเภทประสบการณ์ที่ผู้คนจะได้รับเมื่อดาวน์โหลด 

เคล็ดลับสามข้อที่จะช่วยคุณเลือกชื่อที่ดีมีดังนี้

1. แม่นยำ: ชื่อที่ชัดเจนสามารถช่วยให้ผู้มีโอกาสเป็นผู้ใช้เข้าใจสิ่งที่แอปของคุณทำได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้พวกเขาตัดสินใจว่าจะดาวน์โหลดหรือไม่ หลีกเลี่ยงชื่อทั่วไปหรือคลุมเครือ โดยเฉพาะชื่อที่ใช้อธิบายแอปหลายประเภท

2. เป็นเอกลักษณ์: ชื่อที่ไม่ซ้ำใครช่วยในการค้นพบบน App Store และช่วยให้คุณเริ่มสร้างกระแสผ่านการตลาดแบบปากต่อปากได้ง่ายขึ้นเมื่อคุณเปิดตัว

3. อารมณ์ดี: ชื่อที่ชวนให้นึกถึงสามารถสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์กับผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นผู้ใช้ โดยแนะนำสิ่งที่พวกเขาอาจประสบเมื่อดาวน์โหลดแอปของคุณไปพร้อมกับทำให้น่าจดจำยิ่งขึ้น

อย่าลืมไอคอนแอปของคุณ

เมื่อแอปของคุณพร้อมที่จะส่งแล้ว อย่าลืมเกี่ยวกับไอคอน นี่เป็นส่วนสำคัญของแอปของคุณ (ผู้คนนับล้านจะเห็น) ดังนั้นจึงควรได้รับการพิจารณาอย่างจริงจัง

ไอคอนแอปของคุณคือภาพที่ผู้ใช้จะเห็นบนหน้าจอหลักเมื่อดาวน์โหลดแอป ดังนั้นจึงต้องจดจำและเป็นตัวแทนของแบรนด์ของคุณ 

หากคุณไม่มีนักออกแบบคอยสร้างไอคอนให้กับคุณ เครื่องมือออนไลน์มากมายสามารถช่วยคุณได้ คุณต้องระบุเวอร์ชันของไอคอนในหลายๆ ขนาด ซึ่ง Apple รายการในหน้าความต้องการของพวกเขา

ขนาดที่เล็กที่สุดคือสี่เหลี่ยมจัตุรัสเล็ก ๆ ขนาด 29px และขนาดที่ใหญ่ที่สุดคือสี่เหลี่ยมจัตุรัส 1024px (ใช่แล้วคือ 1024px ทั้งหมด!) เมื่อคุณเตรียมไอคอนขนาดที่จำเป็นทั้งหมดแล้ว คุณควรซิปมันไว้ในโฟลเดอร์เดียวแล้วอัปโหลดไปยัง iTunes Connect

หัวเรื่องย่อย

การเพิ่มคำบรรยายเป็นอีกวิธีที่ดีในการอธิบายแอปของคุณ และแจ้งให้ผู้ใช้ทราบอย่างชัดเจนว่าพวกเขาได้อะไรเมื่อดาวน์โหลดแอปของคุณ คำบรรยายที่ดีควรสั้นแต่สื่อความหมายและเน้นย้ำคุณสมบัติของแอปของคุณ นอกจากนี้ ขอแนะนำให้คุณใช้คำหลักในคำบรรยาย ตัวอย่างเช่น หากคุณมีแอปเกม คุณสามารถเพิ่ม “เกม” เป็นหนึ่งในคีย์เวิร์ดในคำบรรยายของคุณ 

หากแอพของคุณไม่ได้แปลเป็นภาษาอื่น Apple จะจัดการแปลให้คุณ คุณยังต้องจัดเตรียมเนื้อหาที่จำเป็นทั้งหมด เช่น ภาพหน้าจอและไอคอน ในทุกภาษาที่คุณต้องการเสนอให้แอปของคุณ

ตัวอย่างแอพและภาพหน้าจอ

หน้าผลิตภัณฑ์ App Store มีสองส่วน:

ตัวอย่างแอป. คุณสามารถสร้างวิดีโอสั้น ๆ เพื่อแสดงการใช้งานแอพของคุณได้

การแสดงตัวอย่างแอปควรมีความยาวระหว่าง 30-60 วินาที และรวมฟุตเทจที่บันทึกไว้ในอุปกรณ์ด้วย คุณสามารถใช้แอพที่ชื่อว่า Reflector (http://www.airsquirrels.com/reflector/) เพื่อมิเรอร์อุปกรณ์ของคุณไปยังคอมพิวเตอร์ หรือคุณสามารถใช้ QuickTime Player บน Mac เพื่อบันทึกอุปกรณ์ของคุณ

จอ. ภาพนิ่งเหล่านี้คือภาพที่ช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกว่าการใช้แอปของคุณเป็นอย่างไร ภาพหน้าจอเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงฟังก์ชันการทำงานของแอปโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปก่อน ปรับภาพหน้าจอเหล่านี้ให้เข้ากับท้องถิ่นสำหรับภาษาต่างๆ ที่คุณสนับสนุนเพื่อเพิ่มการดาวน์โหลดทั่วโลก

คุณสามารถใส่รูปภาพหรือวิดีโอได้สูงสุด 10 ภาพหรือวิดีโอในโปรไฟล์แอปของคุณ และรูปภาพเหล่านั้นจะแสดงในบัญชีของคุณตามลำดับที่คุณอัปโหลด

หากแอปของคุณอยู่ในรายการสำหรับจุดประสงค์ของ iPhone 6 หรือใหม่กว่า คุณอาจอัปโหลดภาพหน้าจอเพิ่มเติมอีกสามภาพในแต่ละการแปลที่แสดงแอปของคุณบน iPhone 6 Plus หรือ iPhone 7 Plus

คำอธิบายแอป

หากคุณกำลังเขียนโค้ดโดยตัวแก้ไขโปรเจ็กต์ Xcode คุณสามารถดูข้อมูลเมตาของแอปได้ในบานหน้าต่างข้อมูลประจำตัวของตัวแก้ไข 

หมายเหตุ: เพื่อป้องกันไม่ให้แอปของคุณถูกปฏิเสธระหว่างขั้นตอนการคัดกรอง อย่าลืมใส่คำอธิบายที่ชัดเจนและครบถ้วนเกี่ยวกับแอปพลิเคชันของคุณ อย่าใส่วลีค้นหาที่เป็นสแปมในช่องคำอธิบายแอป ให้เน้นที่การอธิบายการใช้งานและประสิทธิภาพของมันแทน

คำสำคัญ

เพื่อให้อันดับในตลาดแอปสำหรับการค้นหาบางอย่าง คุณต้องรวมวลีค้นหาที่ต้องการในกล่องคำอธิบายแอป ด้วยคำหลักและเนื้อหาที่ผู้ใช้จะสร้างการดาวน์โหลด

ฝังวลีค้นหาในชื่อแอปของคุณ: ตอนนี้ Apple ใช้โฆษณาบนการค้นหา ดังนั้นการใส่วลีค้นหาที่ส่วนท้ายของคำบรรยายจึงเป็นการบิดเบือนมากเกินไป ขอแนะนำให้ใส่วลีค้นหาในพื้นที่คำอธิบายแอป คำค้นหาเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากในตลาด Apple App และช่วยให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าแอปเห็นแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เมื่อค้นหาหัวข้อที่คล้ายกัน

ข้อคิด

ตอนนี้คุณรู้วิธีสร้างแอพสำหรับ iPhone แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการทำให้มือสกปรกและเริ่มสร้างบางสิ่ง ขอแนะนำให้เริ่มต้นด้วยสิ่งง่ายๆ หากคุณมีคำถามใดๆ เกี่ยวกับการเริ่มต้นใช้งาน โปรดแสดงความคิดเห็นด้านล่าง และเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือคุณ

แบ่งปัน:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
[sc ชื่อ="content_b_300x600"]

สารบัญ

สื่อสังคม

โพสต์ล่าสุด

บนคีย์

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

ต้นทุนการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ซ่อนอยู่ซึ่งคุณอาจไม่เคยคิดมาก่อน

ต้นทุนการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ซ่อนอยู่ซึ่งคุณอาจไม่เคยคิดมาก่อน

[vc_row type=”in_container” full_screen_row_position=”middle” column_margin=”default” column_direction=”default” column_direction_tablet=”default” column_direction_phone=”default” scene_position=”center” text_color=”dark” text_align=”left” row_border_radius=” ไม่มี” row_border_radius_applies=”bg” overlay_strength=”0.3″ gradient_direction=”left_to_right” shape_divider_position=”bottom” bg_image_animation=”none”][vc_column column_padding=”no-extra-padding” column_padding_tablet=”inherit” column_padding_phone=”inherit” column_padding_position =”ทั้งหมด” background_color_opacity=”1″ background_hover_color_opacity=”1″ column_shadow=”ไม่มี” column_border_radius=”ไม่มี” column_link_target=”_self”

passive-income-ความคิด

5 ไอเดียเกี่ยวกับรายได้แบบพาสซีฟ

[vc_row type=”in_container” full_screen_row_position=”middle” column_margin=”default” column_direction=”default” column_direction_tablet=”default” column_direction_phone=”default” scene_position=”center” text_color=”dark” text_align=”left” row_border_radius=” ไม่มี” row_border_radius_applies=”bg” overlay_strength=”0.3″ gradient_direction=”left_to_right” shape_divider_position=”bottom” bg_image_animation=”none”][vc_column column_padding=”no-extra-padding” column_padding_tablet=”inherit” column_padding_phone=”inherit” column_padding_position =”ทั้งหมด” background_color_opacity=”1″ background_hover_color_opacity=”1″ column_shadow=”ไม่มี” column_border_radius=”ไม่มี” column_link_target=”_self”

แนวโน้มการพัฒนาแอพมือถือปี 2020

แนวโน้มการพัฒนาแอพมือถือปี 2020

[vc_row type=”in_container” full_screen_row_position=”middle” column_margin=”default” column_direction=”default” column_direction_tablet=”default” column_direction_phone=”default” scene_position=”center” text_color=”dark” text_align=”left” row_border_radius=” ไม่มี” row_border_radius_applies=”bg” overlay_strength=”0.3″ gradient_direction=”left_to_right” shape_divider_position=”bottom” bg_image_animation=”none”][vc_column column_padding=”no-extra-padding” column_padding_tablet=”inherit” column_padding_phone=”inherit” column_padding_position =”ทั้งหมด” background_color_opacity=”1″ background_hover_color_opacity=”1″ column_shadow=”ไม่มี” column_border_radius=”ไม่มี” column_link_target=”_self”

รับส่วนลดปีใหม่
ในแพ็คเกจรายปีของ Andromo

มีเพียง 50 โค้ดเท่านั้นจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 30.11.2023

งานอดิเรก

-30%*

ใช้รหัสโปรโมชั่นนี้:

NY2430

รุนแรง

-32%*

ใช้รหัสโปรโมชั่นนี้:

NY2432

อีคอมเมิร์ซ

-35%*

ใช้รหัสโปรโมชั่นนี้:

NY2435

ธุรกิจเล็ก ๆ

-35%*

ใช้รหัสโปรโมชั่นนี้:

NY2435

ตัวแทนจำหน่าย

-35%*

ใช้รหัสโปรโมชั่นนี้:

NY2435

* – เปอร์เซ็นต์ส่วนลดคำนวณจากส่วนลดการสมัครสมาชิกรายปี 25% พร้อมส่วนลดเพิ่มเติมตามแพลตฟอร์ม