ยิ่งมีการดาวน์โหลดแอปของคุณมากเท่าใด การแสดงโฆษณาก็จะยิ่งแสดงต่อผู้ใช้มากขึ้นเท่านั้น จึงทำให้ผู้พัฒนารายรับรายรับเพิ่มมากขึ้น เราสามารถแบ่งโฆษณาภายในแอปออกเป็นบางประเภทได้ แต่ละคนมีข้อดีและข้อเสีย แบนเนอร์แบบคงที่เป็นวิธีพื้นฐานในการเป็นตัวแทนของบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ มีการแสดงโฆษณาคั่นระหว่างหน้า เติมเต็มพื้นที่หน้าจอทั้งหมดและสามารถปิดได้โดยการกดปุ่ม X หลังจากระยะเวลาที่กำหนด โฆษณาเนทีฟเป็นเรื่องเกี่ยวกับบล็อกโฆษณาระหว่างส่วนต่างๆ ของเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบและความรู้สึกของเนื้อหามากที่สุด วิดีโอที่มีการให้รางวัลคล้ายกับโฆษณาคั่นระหว่างหน้า ข้อแตกต่างคือ – ประเภทสุดท้ายนี้ต้องดูโปรโมชันจนจบ จากนั้นผู้ใช้จะได้รับ 'รางวัล' ภายในแอป
ผู้ใช้แอป ภูมิศาสตร์เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อรายได้ของแอป ผู้โฆษณาจ่ายมากขึ้นสำหรับการคลิกและการแสดงผลจากประเทศระดับ 1 (สหรัฐอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ฯลฯ) และน้อยกว่าสำหรับระดับ 2 (ฮ่องกง โคลอมเบีย ไนจีเรีย คูเวต เอมิเรตส์ บราซิล ฯลฯ) และระดับ 3 (โรมาเนีย) , กาตาร์, เม็กซิโก, มาเลเซีย, ไทย ฯลฯ) อย่างไรก็ตาม การหาผู้ใช้จากระดับ 2 และ 3 อาจมีราคาถูกกว่ามากสำหรับนักพัฒนา และเขาสามารถรับคลิกและการแสดงผลมากขึ้น ดังนั้น นักพัฒนาซอฟต์แวร์จึงต้องทดสอบแนวทางต่างๆ และค้นหาวิธีที่ดีที่สุดสำหรับแอปของเขา